Bí kíp hiệu quả về cách trị nám da bằng phương pháp tự nhiên.

Không chỉ mụn, nám da cũng được xem là một vấn đề về da mà chị em phụ nữ quan tâm hàng đầu. Bởi nó ảnh hưởng cực kì lớn tới làn da cũng như nhan sắc của chị em, từ đó khiến họ mất tự tin hơn trong giao tiếp. Một số các cách trị nám da bằng phương pháp tự nhiên sẽ là bí kíp cực kì cần thiết cho chị em trong việc điều trị và phòng ngừa nám da.

1. Nguyên nhân gây nám da.

Nám da được hình thành từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng theo các chuyên gia về da liễu, nám da được hình thành chủ yếu từ các nguyên nhân sau:

      - Do ánh nắng mặt trời:

Trong ánh nắng mặt trời có chứa rất nhiều các tia UVA, UVB; tia UVA xuyên qua tầng ozon, tác động thẳng trực tiếp lên vùng da của bạn gây kích thích quá trình sinh sản và phát triển các sắc tố melanin - nguyên nhân gây nám da.

      - Do rối loạn nội tiết:

Cơ thể con người bị rối loạn nội tiết sẽ gây ra rất nhiều các vấn đề về da như: sạm đen, mọc mụn và gây ra nám da. Ở phụ nữ, quá trình rối loạn nội tiết xuất hiện chủ yếu trong thời kỳ kinh nguyệt, lạm dụng thuốc tránh thai,... đều gây ảnh hưởng lớn đến da, bao gồm gây nám da.

      - Do bị stress:

Công viêc và học tập quá nhiều và thường xuyên sẽ khiến chúng ta trở nên căng thẳng, mệt mỏi, từ đó là nguyên nhân gây nên sẫm màu về da, những mảng nám dần xuất hiện. Theo các nhà khoa học, stress quá nhiều sẽ khiến nám da mọc nhiều hơn bình thường gấp nhiều lần.

    - Do yếu tố di truyền và lạm dụng quá nhiều vào mỹ phẩm:

Theo các nhà khoa học thì có đến 20 - 70% số người mắc bệnh nám da có mối quan hệ huyết thống với nhau. Đặc biệt, lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm cũng là một trong những nguyên nhân lớn gây nên nám da ở phụ nữ. Hiện nay, trên thị trường được rao bán rất nhiều các loại mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc ,xuất xứ gây hại lớn cho da.

2. Một số bí kíp hiệu quả về cách trị nám da bằng phương pháp tự nhiên.

   - Trị nám bằng nước cốt chanh:

Một trong những thành phần chính của chanh là axit citric, là axit có tính chất tư nhiên, giúp loại trị nám da nhanh chóng, làm mờ các đốm nâu giúp da sáng tự nhiên. 

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa nước cốt chanh lên vùng da bị nám 10 - 15 phút , sau đó rửa mặt sạch với nước. Bạn kiên trì làm hàng tuần sẽ nhanh chóng mang lại kết quả ưng ý.

    - Trị nám da bằng hành tây:

Triết xuất từ hành tây sẽ liên kết với các colagen đôi, nhờ thế sẽ dàn xếp chúng lại một cách có trật tự hơn, giúp giảm thiểu nhanh chóng các loại nám da.

Bạn cắt hành tây thành miếng nhỏ rồi ngâm với giấm, sau đó thoa lên mặt 10 - 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Chỉ trong vài tuần bạn sẽ thấy tác dụng không ngờ từ cách làm này.

    - Trị nám da bằng chuối và sữa chua:

Bạn đánh nhuyễn 1/2 quả chuối chín rồi trộn đều cùng nửa hộp sữa chua không đường. Dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị nám 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm. Bạn kiên trì thực hiện cách này 1 lần/ tuần sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ.

     - Trị nám da bằng cà chua:

Cà chua là loại quả có chứa lượng vitamin tự nhiên vô cùng phong phú, sẽ giúp các vết nám mới hình thành mờ đi nhanh chóng. Cách điều trị rất đơn giản, bạn chỉ cần uống một cốc nước ép cà chua hoặc tăng cường cà chua trong khẩu phần ăn mỗi ngày , thời gian lâu sau các vết nám sẽ mờ đi rõ rệt.

    - Trị nám da bằng củ cải:

Củ cải là một trong những bí kíp rất cần thiết cho phái đẹp về cách trị nám da bằng phương pháp tự nhiên bởi hiệu quả mang lại rất rõ rệt.

Củ cải có chứa chất tẩy trắng tự nhiên, vì thế sẽ giúp làm sáng da kể cả các vết đốm nám. Bạn nghiền nát củ cải , sau đó đắp lên mặt 15 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Thực hiện hàng ngày sẽ có tác dụng cải thiện da rất tốt.

3. Lưu ý

Ngoài các bí kíp về cách trị nám da bằng phương pháp tự nhiên ở trên , các bạn cũng cần lưu ý một vài điều sau:

    - Bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý, ngủ đủ giấc, giảm căng thẳng mệt mỏi, giảm stress để ngăn chặn các vết nám hình thành.

   - Bạn nên hạn chế sử dụng nhiều các loại mỹ phẩm, khi mua bạn cần phải mua ở những nơi uy tín rõ nguồn gốc xuất xứ.

   - Khi đi ra ngoài nắng, bạn cần phải che chắn cẩn thận để bảo vệ da. Giữ gìn vệ sinh cho da sạch sẽ và hình thành một nếp sống lành mạnh để giúp da khoẻ đẹp.

   - Các cách trị nám da bằng phương pháp tự nhiên này không thể mang lại kết quả rõ rệt ngay được mà cần phải kiên trì có thời gian thực hiện lâu dài.

Với công nghệ trị nám hỗn hợp Toning Laser ở Thẩm mỹ Ý Lan cam kết sẽ đánh bay hoàn toàn các vết nám cứng đầu cho bạn chỉ với một liệu trình ngắn. Được các chuyên gia hàng đầu ở Mỹ và Hàn Quốc tin dùng, đây là công nghệ sử dụng thế hệ laser màu mới nhất đặc trị nám cực kì an toàn và hiệu quả trả lại cho bạn một làn da mịn màng và giàu sức sống.

Thẩm mỹ viện Ý Lan.
Địa chỉ 100 Tây Sơn - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0967.11.66.33 - 04.32.889.666

Previous
Next Post »