Cách trị nám tự nhiên hiệu quả tại nhà đơn giản nhất



Chỉ bằng những loại rau quả thường ngày là bạn có cách trị nám một cách đơn giản mà không tốn kém nhiều cả về tiền bạc và thời gian .

Làn da đẹp luôn là mong ước của nhiều chị em phụ nữ , nhưng do thói quen xấu được tiếp xúc với ánh mặt trời , lạm dụng mỹ phẩm , hay do ăn uống nghỉ ngơi không hợp lý dẫn đến hội chứng tích tụ melanin bất thường trên da hay còn gọi là nám da . Áp dụng theo cách trị nám này !



1 Cà tím 

Trước tiên hãy thử với cà tím , bạn hãy lấy quả cà tím còn tươi , xắt thành lát mỏng rồi đắp lên vùng da có tàn nhang . bạn có thể dùng tay xoa những miếng cà theo chiều kim đồng hồ . Đây là cách trị nám và tàn nhang đơn giản mà hiệu quả , chỉ cần 15 phút mỗi ngày trong vòng một tuần bạn sẽ thấy tác dụng của nó đối với tàn nhang và nám da 



2 Đu đủ xanh 

Những cách trị nám , tàn nhang thông dụng thứ 2 là dùng nước ép của quả đu đủ . Đầu tiên , bạn cần nghiền đu đủ rồi lấy chặt nước . Thoa đều lên chỗ cần trị nám da và tàn nhang hàng ngày . Rửa sạch mặt bằng nước lạnh , cách trị này sẽ giúp bạn cải thiện sự sáng màu của các vết nám .




3 Bí xanh 

Một cách trị nám hiệu quả khác đó là sử dụng bí xanh . 500g bí xanh và khoảng 300ml rượu . Cách làm : bí xanh để cả vỏ , rửa sạch , cắt thành miếng rồi cho vào nồi đất cùng với rượu thêm vào khoảng 300 ml đậy kín ủ than hồng .



4 Cà chua 

Được coi là nguồn vitamin C tự nhiên vô cùng phong phú , loại quả dâu mang trong mình công dụng thần kì với nhiều vết nám mới hình thành . Phương pháp rất đơn giản , bạn chỉ cần 1 cốc nước ép hoặc thêm cà chua trong khẩu phần ăn . Chẳng bao lâu những vết thâm đen sẽ mở đi trông thấy .



5 Dùng kem trị nám có nguồn gốc tự nhiên :

Vùng da bị nám do tác động của nhiều yếu tố gây ra , chính vì thế kem trị nám có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ vừa cung cấp chất để triệt tiêu vùng da bị nám vừa kịp bổ xung dưỡng chất để giúp cho làn da sáng mịn .

Dùng thường xuyên và kết hợp kem trị nám có thành phần từ thiên nhiên với các loại hoa quả sẽ giúp bạn nhanh chóng xóa tan nỗi lo về nám , nuôi dưỡng làn da luôn hồng hào  tươi trẻ 

6 Đào 

Cũng giống cà chua đào là thứ quả có chứa nhiều vitamin A và C trong thành phần . Nó được coi là thần dược của da khô . Bạn chỉ cần tách lấy phần ruột của trái đào rồi xay nhuyễn cùng 1 thìa caffe sữa chua . Đập hỗn hợp cho lên da trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước . Thực hiện 1 tuần/ lần để nhanh chóng có lại làn da mịn màng

7 Chuối và sữa chua :

Đánh nhuyễn ½ quả chuối chín  cùng nửa hộp sữa chua , không đường . đắp lên mặt khoảng 15p rồi rửa lại bằng nước ấm . Phương pháp này rất đơn giản sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ nếu bạn chăm chỉ thực hiện 1 tuần 1 lần .

8 Đu đủ , mật ong :

Có chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết loại bỏ các sách tố đen trên bề mặt , nhanh chóng đem lại vẻ trắng hồng . Lấy 5 thìa café đu đủ trộn đều cùng cùng ½ thìa café nước cốt chanh và 1 thìa café  trộn lên da trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm .

9 Cam + Sữa chua :

Trộn đều 3 thìa café nước cam ép cùng 4 thìa sữa chua trong một chiếc chén nhỏ . Dùng hỗn hợp đắp lên mặt trong vòng 15 phút rồi rửa lịa bằng nước mát . Đây cũng là loại mặt nạ vô cùng hữu hiệu cho da bởi cam chứa nhiều axit citric , có tác dụng làm sáng và xóa tan mọi sắc tó đen trên bề mặt da .

Previous
Next Post »