5 bí quyết trị nám hiệu quả nhất từ thiên nhiên

Trị nám với hành tây :

Chiết xuất hành tây sẽ liên kết với các collagen dư thừa , nhờ thế sẽ dàn xếp lại trật tự hơn . Điều này sẽ giảm thiểu được tình trạng nám .



Cắt hành tây thành từng miếng nhỏ , rời nhau , nhúng vào dấm và đắp lên vùng da nám . Cũng có thể xay nhuyễn hành tây , sau đó bọc chúng vào trong mảnh vải thưa sạch và vắt lấy nước hành tây .

Trộn nước ép hành tây với giấm tỷ lệ 1:1 , dùng bông thấm dung dịch bôi lên vùng da bị ảnh hưởng , sử dụng hai lần trong ngày . Cả 2 cách trên sau khi bôi để 10 - 15 phút , đem rửa sạch bằng nước ấm . Kiên trì trong vài tuần , bạn sẽ thấy tác dụng bất ngờ .

Trị nám với dưa chuột :

Dưa chuột là loại quả phổ biến , giá cả hợp lý , dưa chuột có thể được chế biến thành nước ép hoặc mặt nạ dưa chuột giúp trị nám ở da mặt , mà còn giúp khắc phục nhiều bệnh về da .



Cách sử dụng đơn giản nhất là thái thành lát mỏng đắp trực tiếp lên da hoặc ép lấy nước thoa lên da . Dưa chuột rất lành tính nên bạn không sợ kich ứng da  bạn có thể đắp dưa chuột lên da để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau .

Sử dụng đều đặn mặt nạ mỗi ngày khoảng 3 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả rõ dàng .

Trị nám với nghệ :

Nghệ cũng nằm trong danh sách các phương pháp trị nám da hiệu quả . Trong nghệ có chứa một lượng lớn chất oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa của biểu bì , và nhờ có chất tẩy tự nhiên nên chúng được sử dụng làm chất làm mờ sẹo nhanh .



Cách tạo ra mặt nạ trị nám đơn giản sử dụng 1 củ nghệ tươi rửa sạch hoặc xay nhuyễn rồi lọc lấy nước . Sau đó dùng bông gòng thấm đều dung dịch lên mặt kết hợp với massage nhẹ để làm bụi bẩn cũng như chất nhờn giúp chữa nám tàn nhang hiệu quả .

Ngoài ra để tăng cường tác dụng của nám từ nghệ tươi , bạn có thể kết hợp với mù tạt cách làm tương tự như trên cho cách chữa da sớm đạt đc kết quả như ý .

Đu đủ xanh :

Sử dụng nước ép đu đủ xanh sẽ khiến cho những vết nám trên da biến mất và khó có cơ hội quay lại .



Đầu tiên loại bỏ da và hạt đu đủ cắt thành miếng . Trộn 15 - 20 giây . Nghiềm đu đủ xanh rồi chắt lấy nước thoa lên da đẻ khoảng 15 - 20 phút và rửa sạch lịa với nước .

Bí xanh :

Thành phần chính của bí xanh bao gồm nước và không có chất béo , với hàm lượng natri thấp bí đao có tác dụng trị liệu tốt với da .



Có thể uống nước ép từ bí đao , cắt vỏ rửa sạch cho vào nồi trộn lẫn với đường phèn , sau đó vào nồi đung nhỏ cho đến khi đường tan chảy .

Đắp mặt nạ bí đao : mặt nạ thường được sử dụng chị em hay thực hiện vì chúng nhanh  dễ và không mất công sử dụng . Chỉ cần làm sạch bí đao , bỏ vỏ rửa sạch thái miếng cho vào xay nhuyễn .



Previous
Next Post »